Divine Maitland-Smith: Ang Darling Dude ng Cebu

Habang nagtitinda ako, na nakatuon ang mata at utak sa pagkwekwenta, ang tenga ko ay nakatuon sa TV. Walang mata ang tenga ko, ineng. Nakikinig lang ako sa PBB Unlimited dahil papasok na ang mga napiling mambulabog sa bahay n’ya.

At katulad nga nang kadalasang mangyari, nasa huli lagi ang SURPRESA.

Nung una kong marinig ang pangalan n’ya, na akala ko’y Kipay (sige na, ako na binging bastos) eh, parang wala lang. Pero nung sinabi ni Tony Gonzaga na isa siyang lesbian..

Lesbian..

LESBIAN.

..nagpalting ‘yung tenga ko, nag-init, nakalimutan ko ‘yung batang kumakatok at bumibili, nakalimutan ko ‘yung kwenta.

Tinalukuran ko ang mundo.

Ang kauna-unahang lesbian sa bahay ni Kuya!

Isa siyang tattoo artist from Cebu. Hanga lang ako sa kanya dahil sa bukod sa kagandahan n’ya, napaka-open n’ya sa pagiging tibo niya. Kaya dahil dun, natanggap s’ya ng kanyang mga magulang n’ya at ng mga tao sa paligid n’ya. Half-Filipino, half-british.  Natawa pa ako nung malaman kong mas eksperto s’ya mag-English at Bisata kaysa Tagalog. Ang cute siguro nung boses nya habang nagbibisaya tapos may accent. 🙂 *imagination* .20 years old. Isang taon lang ang tanda sa’kin pero feeling ko, ang matured na n’ya. Naramdaman kong napag-iwanan na ako ng panahon.

Nalimutan ko ang sugatan kong puso. Hahaha.

AT proud sa kanya ang kanyang girlfriend. Sos. Sino ba namang hindi?

 

*imagination ulit* 

Looks. Attitude. Lakas ng intensity! Magaling s’ya pumorma at may angas sa katawan. Sinasabi ng nakararaming may hawig s’ya kay Pink, pati kay Justin Bieber *noooooooo!*. Type ko din ang buhok n’ya. Hanggang ngayon, hindi ko pa rin maimagine kung paano n’ya nadadala ang sarili n’ya na kahit lalaki, though not hard, na s’ya magdamit, lumalabas pa rin ‘yung ganda n’ya. PLUS pa ang pagiging tattoo artist. Hoot.

Kaya nga pati ata ‘yung mga lalaking housemate ni Kuya, naiinlove na sa kanya. Tss.

Sorry, Brad.

Marami nga lang naloka to the bones na femmes (effeminate tomboys) na nakita ko sa lesbian community ng makitang mas makapal pa ang foundation ni Ate. Nakakapag-two piece pa. Wagas ang rebelasyon ng cleavage. Ansey mo?

Sampol ba? 🙂

*tili*

And what I really love about her? ‘Yung willingness n’ya na mabago ang tingin ng society sa mga lesbian. Na hindi ito magiging hadlang sa buhay. Na hindi dapat nagpapakulong sa kung ano ang sinasabi ng nakararami na tama. Isang magandang advocay sa bahay ni Kuya. Isang malaking pagbabago.

Tony: What do you think is the biggest misconception about lesbians that you want to correct?

Divine my love: I think the biggest misconception is that lesbian shouldn’t be stereotyped into one genre.

Trulalu. Naalala ko tuloy ang pagiging bakla ko. Na kung bakit kahit cross dresser ako, mahal ko pa rin ang pagiging babae ko. Gusto ko tuloy pumasok sa bahay ni Kuya. Gusto kong mag-audition. Nakaka-inspire s’ya. Nakakataba ng baklang puso.

“I’m proud of my body. I just like girls”

At dahil sa kanya, bumalik ang sakit kong kamanyakan sa kapwa ko tomboy at ang ilang araw na pagmumuni-muni sa kisame bago matulog.

Eto pa.

Laaaaast naaa!

*droooooool

12 comments

  1. jezielmay · Enero 15, 2014

    haha.. typa na type ko rin po ang mga tomboy!!

  2. nesx · Marso 31, 2012

    she’s an atheist. :3

  3. Amiko · Enero 19, 2012

    oh yea, really hot. attracted pa aman ako sa mga lesbians na pretty at astig. waaaaa :O

    pero guys, we still have to get in mind that there is a GOD who said “let no man wears woman’s dress, and let no woman dress like a man.”

    lesbian dn ako, pero i am trying to control it – the cure is God.

    God bless us all.

  4. Shik Shin · Nobyembre 30, 2011

    naaliw ako… 🙂

  5. Ishi Monreal · Nobyembre 8, 2011

    nice, i found myself smiling while reading this .. i find her HOT! 😛

    • katingera · Nobyembre 13, 2011

      Nomon! Bakit hindi tayo mag-pot holder?

      *kornicles*

  6. Leemi · Nobyembre 8, 2011

    Gusto ko ring magbago ang tingin ng society sa mga lesbian… one day, it will.

    • Amiko · Enero 19, 2012

      Ya, one day it will. I believe it, and it is written. That in due time, many will abandon God’s words and many will live upon their will, not upon God’s will.

      • Leemi · Hulyo 12, 2012

        Did God said not to Love a lesbian? I don’t think God has gender issues.

  7. gee · Nobyembre 8, 2011

    cheers to all lesbians!!!im proud to be one 🙂

    • katingera · Nobyembre 13, 2011

      APIR! :))

      Dahil sa kanya, hindi na talaga ako nahihiya. In short, WALANG HIYA! Walang hiya na ako! :))

  8. salbehe · Nobyembre 8, 2011

    Gusto ko din si Divine.

Mag-iwan ng Tugon

